logo
ครอบฟันมีกี่แบบ

ครอบฟันคืออะไร มีกี่แบบ เจ็บไหม

ครอบฟัน (Crown) คือ กระบวนการทางทันตกรรมที่ใช้เครื่องมือและวัสดุเฉพาะเพื่อคาดครอบและปกป้องฟันที่เสียหายหรือที่มีปัญหาในเรื่องของความแข็งแรงและรูปร่าง ครอบฟันมีหน้าที่ครอบฟันเดิมอยู่และทำให้ฟันนั้นมีโครงสร้างที่แข็งแรง และสวยงามมากขึ้น ฟันแท้ที่มีปัญหาเช่นที่มีรอยแตก ฟันเสียหายจากการเกิดฟันผุ จนสร้าง

Read More »
ผ่าขากรรไกร

ผ่าตัดขากรรไกร ราคาเท่าไหร่ ต้องทำร่วมกับจัดฟันไหม

ผ่าตัดขากรรไกร เป็นขั้นตอนทางการแพทย์ที่แก้ไขความผิดปกติของโครงสร้างในขากรรไกร ปาก และใบหน้า มักใช้เพื่อปรับปรุงการทำงานของกราม บรรเทาอาการปวด และทำให้ใบหน้าดูดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดขากรรไกรอาจเป็นข้อกังวลอย่างมากสำหรับผู้ป่วยที่พิจารณาขั้นตอนนี้ ในบทความนี้ เราจะสำรวจปัจจัยที่มีอิ

Read More »
ครอบฟันราคาเท่าไหร่

ครอบฟัน ราคาเท่าไหร่ มีกี่แบบ เลือกทำที่ไหนดี

ครอบฟัน คือกระบวนการทางทันตกรรมที่ใช้เครื่องมือทางทันตกรรมเพื่อป้องกันหรือซ่อมแซมฟันที่มีปัญหาหรือที่มีการสูญเสียส่วนหนึ่งของโครงสร้าง การครอบฟันจะทำให้ฟันดูสมบูรณ์และแข็งแรงซึ่งสามารถรับแรงกดอาหารและทำหน้าที่เหมือนฟันธรรมชาติได้ สำหรับใครที่มีความจำเป็นที่จะต้องรักษารากฟัน และทำรากฟันเทียม จะรู้จัก

Read More »
แก้ฟันเหลือง

ฟันเหลืองแก้ยังไง วิธีแก้ฟันเหลืองแบบไหนดีที่สุด

หากฟันของคุณเหลืองเพราะสิ่งที่คุณกินหรือมีคราบจุลินทรีย์สะสมบนฟัน คุณสามารถฟื้นฟูคราบเหล่านี้ได้โดยการดูแลฟันและแปรงฟันอย่างเหมาะสม  เเต่ถ้าหากฟันมีลักษณะสีเหลืองเเละติดฝังลึกเป็นเวลานั่นแปลว่าฟันคุณกำลังจะเหลืองตลอดไป  ปัญหาฟันเหลืองเป็นปัญหากวนใจใครหลายๆคนและหลายๆคนก็วิตกกังวลเป็นอย่างมา

Read More »
ฟันเหลืองเกิดจากอะไร

ฟันเหลืองเกิดจากอะไร วิธีแก้ไขและป้องกัน

ปัญหาฟันเหลืองที่หลายคนไม่ชื่นชอบปัญหาเหล่านี้ทำให้ขาดความมั่นใจในการยิ้มไปเลย แต่มีขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อลดความเสี่ยงของฟันเหลือง ฟันเหลืองเกิดจากอะไร  ฟันอาจดูเหลืองได้จากหลายสาเหตุ บางอย่างเกิดจากการเลือกวิถีชีวิตในขณะที่บางอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ฟันเหลืองจากพั

Read More »

ลักษณะฟันแบบไหนที่ต้องจัดฟัน

ประเภทของปัญหาทางทันตกรรมที่อาจต้องจัดฟัน สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดสำหรับ จัดฟัน คือ ฟันเกหรือเรียงไม่ตรง ฟันที่ไม่ตรงและเรียงตัวอย่างเหมาะสมอาจทำความสะอาดได้ยาก ซึ่งนำไปสู่ปัญหาต่างๆ เช่น โรคเหงือกและฟันผุ นอกจากนี้ ฟันที่คดเคี้ยวอาจทำให้รู้สึกไม่สบายและลำบากเมื่อกัดหรือเคี้ยว การจัดฟัน เช่น เหล็กจัดฟั

Read More »
เคลือบฟลูออไรด์ป้องกันฟันผุ

เคลือบฟลูออไรด์ คืออะไร ป้องกันฟันผุได้จริงไหม ?

เคลือบฟลูออไรด์ คืออะไร  การเคลือบฟลูออไรด์เป็นวิธีที่ใช้ในด้านทางทันตกรรมเพื่อป้องกันฟันผุและลดความเสี่ยงในการเกิดกลุ่มเชื้อบางชนิดในช่องปาก ส่วนใหญ่การเคลือบฟลูออไรด์มักจะเป็นบริการของการ ทำฟันเด็ก เนื่องจากวัยเด็กจะเป็นวัยที่มีการเกิดฟันผุมากที่สุด  ฟลูออไรด์เป็นสารธรรมชาติที่พบในธรรมชา

Read More »
ผ่าฟันคุด

ความแตกต่างระหว่าง ถอนฟันคุด กับ ผ่าฟันคุด 

ผ่าฟันคุด และการถอนฟันคุดเป็นกระบวนการทางทันตกรรมที่ใช้เพื่อนำฟันคุดออกจากปาก เพราะฟันคุดมักมีลักษณะเจาะเข้าไปในกระดูกขากรรไกรมาก การผ่าฟันคุดเป็นกระบวนการที่ทันตกรรมทำการผ่าโดยใช้เครื่องมือเฉพาะเพื่อเปิดเข้าถึงฟันคุดที่อยู่ในสภาพที่ซับซ้อน ซึ่งอาจต้องใช้การผ่าตัดเพื่อเปิดเข้าถึงฟันคุดและถอดออก บางค

Read More »
ปัญหาสุขภาพฟัน

5 ปัญหาของฟัน ที่พบได้บ่อยและวิธีการรักษา

การดูแลสุขภาพช่องปากเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการดำเนินชีวิตประจำวัน  ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรปล่อยผ่าน ซึ่งหากเราปล่อยผ่านหรือไม่รีบดำเนินการักษาอาจจะทำให้เกิดปัญหารุนเเรงได้ ดังนั้นเราจะต้องสังเกตตัวเองให้ดี หากพบอาการเหล่านี้ควรรีบเข้าพบทันตแพทย์เพื่อประเมินการรักษาทันที  ฟันผุ อาการฟันผุโดย

Read More »