logo
เคล็ดลับดับกลิ่นปาก ป้องกันปากเหม็น เมื่อต้องออกไปพบผู้คน

เคล็ดลับดับกลิ่นปาก ป้องกันปากเหม็น เมื่อต้องออกไปพบผู้คน

เรื่องกลิ่นปากเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจสำหรับทุกคน และหากตอนนี้คุณกำลังประสบปัญหาเรื่องกลิ่นปากอยู่ ไม่ใช่เรื่องที่จะปล่อยไปได้ เพราะการมีกลิ่นปากอาจจะทำให้คุณมีบุคคลที่แย่ลง และทำหลายความมั่นใจในการเข้าสังคมต่าง ๆ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามการเกิดกลิ่นปากอาจจะเกิดขึ้นด้วยเหตุผลหลายอย่างที่ส่งผลต่อการเกิ

Read More »
เปลี่ยนสียางจัดฟันตามสีมงคลประจำราศี ให้สวยรวยเฮง 

เปลี่ยนสียางจัดฟันตามสีมงคลประจำราศี ให้สวยรวยเฮง 

สายมูเตรูต้องห้ามพลาดกับการเลือกสียางจัดฟันให้เป็นมงคลกับชีวิตนั้นมีอยู่จริง เพราะในแต่ละวันหลาย ๆ คนจะใส่เสื้อออกบ้านแต่ละทีก็จะต้องดีว่าสีไหนเป็นสีมงคลประจำวัน สีไหนเป็นสีกาลกิณี แต่การจะเป็นสียากจัดฟันทุกวันก็คงเป็นเรื่องที่ยากอยู่ ทำให้เราจะต้องมาดูในสีมงคลประจำของคนแต่ละราศีกันดีกว่าว่าแต่ละราศ

Read More »
Dental Implants

ทำรากฟันเทียมฟันหน้าได้หรือไม่ รักษาแบบไหนถึงจะเหมาะ

การสูญเสียฟันหน้าอาจเป็นเรื่องร้ายแรงมากเพราะมันเป็นจุดที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด ทำให้หลาย ๆ คนอายที่จะพูดคุยหรือยิ้มทักทาย บางคนถึงกับเสียความมั่นใจไม่กล้าพบปะผู้คนไปเลย ในทางทันตกรรมการที่ฟันหายไปหนึ่งซี่หรือหลายสีสามารถใส่ฟันปลอมเพื่อให้ฟันดูเป็นปกติได้ซึ่งเราจะเรียกว่า “การครอบฟัน” แต่การครอบฟันไม่

Read More »
สูงวัยจัดฟันได้หรือไม่ ?

สูงวัยจัดฟันได้หรือไม่ ? จัดฟันแบบไหนเหมาะสมที่สุด !!

รอยยิ้มของคุณเป็นวิธีหนึ่งในการแสดงความมั่นใจในตัวเองออกมา แต่หากคุณกังวลว่าฟันที่ยิ้มออกไปนั้นจะดูดีแบบคนอื่น ๆ หรือ คุณอาจไม่สบายใจที่จะแบ่งปันรอยยิ้มกว้าง ๆ ให้เห็นฟันเกฟันซ้อน หรือแม้แต่ฟันเหยินอาจเป็นเรื่องน่าอายสำหรับบางคน และฟันหาฟันที่ไม่เรียงตัวอยู่ในแนวที่ถูกต้องอาจส่งผลต่อสุขภาพฟันของคุณด

Read More »

เกิดอุบัติเหตุหันหัก 1 ซี่ รักษาให้ฟันกลับมาใช้งานได้ปกติทำไงดี

เมื่อฟันหักหรือฟันหลุดแค่หนึ่งซี่จากอุบัติเหตุเราก็รองกรี๊ดแทบจะเป็นลม ยิ่งหากเกิดกับฟันหน้าอีกอยากจะร้องดังมากยิ่งขึ้นแน่นอน อย่างไรก็ตามปัญหาฟันหักฟันหลุดทำให้หลาย ๆ คนเสียความมั่นใจและสร้างความลำบากในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น การรักษาที่จะทำให้ฟันที่หลุดออกไปกลับมาอยู่ในรูร่างปกติและใช้งานได้ปกตินั้

Read More »
ทําวีเนียร์ แล้วปากเหม็น จริงหรือไม่ 

ทําวีเนียร์ แล้วปากเหม็น จริงหรือไม่ ?

เป็นคำถามที่หลาย ๆ คนยังไม่มั่นใจเกี่ยวกับการจะไปทำวีเนียร์ดีหรือไม่ นั้นคือ  “ทําวีเนียร์แล้วปากเหม็น จริงหรือไม่ ?” แน่นอนว่าหากคุณมีเคลือบฟันเทียมหรือที่เราเรียกว่า วีเนียร์อยู่ หรือกำลังวางแผนที่จะทำวีเนียร์ หลายคนกลัวว่าจะทำให้เกิดกลิ่นปากขึ้นมา โดยทั่วไปแล้ว การเคลือบฟันเทียมหรือวีเนียร์ไม่ได้

Read More »
จัดฟันรอบสอง

จัดฟันรอบสอง เตรียมตัวอย่างไร อันตรายไหม 

สำหรับที่เคยจัดฟันเเล้ว แต่ก็ยังมีความประสงค์ที่จะจัดฟันรอบสองอยู่เเล้วเกิดความกังวลว่า สามารถจัดได้ไหม หรือ อันตรายไหม  ไม่ว่าคุณจะกลับมาเข้ารับการรักษาทางทันตกรรมจัดฟันอีกครั้งเพื่อสร้างรอยยิ้มใหม่ หรือจัดการกับข้อกังวลด้านทันตกรรมจัดฟันที่พัฒนาไป การเตรียมการที่เหมาะสมและความเข้าใจถึงความเสี

Read More »
อุดฟัน อาการเป็นยังไง

อุดฟันมีกี่แบบ เจ็บไหม ราคาเท่าไหร่ 

การรักษาสุขภาพช่องปากให้ดีที่สุดมักเกี่ยวข้องกับการจัดการกับฟันผุหรือฟันที่เสียหายผ่านการอุดฟัน การเลือกใช้วัสดุอุดอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ตำแหน่งของโพรง ความสวยงาม และการพิจารณาด้านงบประมาณ วันนี้เราจะมาพูดถึงการอุดฟันประเภทต่างๆ ที่มี สำรวจข้อพิจารณาเกี่ยวกับความเจ็บปวดที่เกี่ยว

Read More »
ฟันเหลืองเกิดจากอะไร เเก้ยังไง

ทำความเข้าใจฟันเหลือง สาเหตุ และวิธีการที่ปลอดภัยเพื่อให้มีรอยยิ้มที่ขาวและสวยงาม

รอยยิ้มที่สดใสและเปล่งปลั่งมักถือเป็นสัญลักษณ์ของสุขภาพและความมั่นใจ อย่างไรก็ตาม ฟันเหลืองอาจเป็นสาเหตุของความประหม่าและความหงุดหงิดสำหรับหลายๆ คน การเปลี่ยนสีของฟันสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่เพียงส่งผลต่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุขภาพช่องปากโดยรวมด้วย ในคู่มือฉบับสมบูรณ์นี้ เราจะเจาะ

Read More »