logo
การจัดฟันดีอย่างไร ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

การจัดฟันดีอย่างไร? ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่สนใจการจัดฟัน เพราะเป็นวิธีการรักษาปัญหาฟันที่ได้ทั้งการแก้ปัญหาฟันและยังมีความสวยงามอีกด้วย ในปัจจุบันก็มีการจัดฟันหลายรูปแบบมากขึ้น และมีอุปกรณ์จัดฟันที่หลากหลายคุณประโยชน์และการใช้งาน ซึ่งในวันนี้เราจะพามาดูเหตุผลว่าทำไมการจัดฟันดีอย่างไร ช่วยอะไรได้บ้าง และทำไมจึงเป็นท

Read More »
รู้หรือไม่ ขูดหินปูน ก็สามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้

รู้หรือไม่? ขูดหินปูนก็สามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้

เชื่อว่าผู้ประกันตนทุกคนที่อยู่ในระบบประกันสังคม คงเคยได้ยินเกี่ยวกับการใช้สิทธิประกันสังคมในการทำฟันฟรีแบบปีต่อปี แต่ก็อาจจะยังมีข้อสงสัยว่าสิทธิดังกล่าวสามารถใช้กับการทำฟันรูปแบบไหนได้บ้าง และเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ บทความนี้จะพามาทำความรู้จักสิทธิทำฟันประกันสังคมว่ามีเงื่อนไขอย่างไรและสามารถทำอะไรไ

Read More »
ขั้นตอนการจัดฟัน มีอะไรบ้าง ยุ่งยากหรือไม่ มาดูกัน

ขั้นตอนการจัดฟันมีอะไรบ้าง? ยุ่งยากหรือไม่ มาดูกัน

การจัดฟัน เป็นวิธีการรักษาปัญหาฟันที่มีความครอบคลุมอย่างมาก เพราะสามารถแก้ปัญหาฟันได้ทั้ง ฟันซ้อน ฟันห่าง หรือฟันเหยิน ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีการรักษาที่มีขั้นตอนและวิธีการที่ค่อนข้างเยอะ การทำความรู้จักกับขั้นตอนต่างๆ ทั้งการเตรียมตัว การจัดฟัน และการดูแลหล

Read More »
อาหารทำร้ายฟัน 5 ประเภทอาหารที่คุณควรเลี่ยง

อาหารทำร้ายฟัน 5 ประเภทอาหารที่คุณควรเลี่ยง

ถ้าเครียดก็ลองหาของอร่อยกินนะ! ถือเป็นคำพูดที่ได้ยินกันบ่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงชีวิตที่มีความสับสน วุ่นวาย และเต็มไปด้วยปัญหา การได้กินของอร่อยสำหรับบางคนถือว่าเป็นความสุขเล็กๆ ที่จะทำให้กลับมารับมือกับปัญหาต่างๆ เลยก็ว่าได้ แต่รู้หรือไม่ว่าของอร่อยก็สามารถทำร้ายฟันของเราได้ เพราะของอร่อยโดยเฉพาะอาหารที

Read More »
แก้ปัญหาฟันเหลืองให้กับทุกรอยยิ้ม

แก้ปัญหาฟันเหลือง เสริมความมั่นใจให้กับทุกรอยยิ้ม

เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากเผชิญกับปัญหาฟันเหลืองอย่างแน่นอน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นปัญหากวนใจใครหลายคนมาอย่างยาวนาน เพราะสาเหตุและปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาฟันเหลืองนั้นมีหลากหลาย และมีอยู่ในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะวิธีการแก้ฟันเหลืองก็มีหลากหลายเช่นเดียวกันในบทความนี้จะพาทุกคนมา

Read More »
อาหาร ช่วยให้ฟันแข็งแรง

อาหาร ช่วยให้ฟันแข็งแรง ดูแลเหงือกและฟันให้แข็งแรงได้จริง

You are what you eat ไม่ได้ใช้เพียงแค่สุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้ได้กับสุขภาพช่องปากและฟันของคุณได้เช่นกัน มีอาหารหลายอย่างที่ส่งผลเสียต่อฟัน และก็มีหลายอย่างที่เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับฟัน แต่การจะรับประทานอาหารใด ๆ ก็ตามเพื่อส่งสร้างสุขภาพก็จะต้องเลือกทานให้เป็น และในประมาณที่เหมาะ

Read More »
ทำไมจึงควรให้ลูกน้อยทำฟันกับหมอฟันเด็กโดยเฉพาะ

ไขข้อข้องใจ ทำไมจึงควรให้ลูกน้อยทำฟันกับหมอฟันเด็กโดยเฉพาะ

มีใครกลัวการไปพบหมอฟัน หรือทันตแพทย์บ้างไหม? มีคนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกหวาดกลัวการไปพบหมอฟัน แม้จะมีอาการเจ็บปวดมากแค่ไหนก็ตาม ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นเพราะเคยเจอหมอฟันที่มีการแสดงออกในด้านลบ หรือใส่อารมณ์มากจนเกินไป ทำให้การไปหาหมอฟันในแต่ละครั้ง มีความกังวลเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะกับเด็กที่ยังไม่

Read More »
หลังผ่าฟันคุดสามารถกินอะไรได้บ้าง

เช็กเลย หลังผ่าฟันคุดสามารถกินอะไรได้บ้าง

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับการผ่าฟันคุดว่าสุดแสนจะทรมาน ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกปวดไปหลายวันเลยทีเดียว และที่สำคัญ จะต้องควบคุมเรื่องอาหารการกิน เนื่องจากอาจจะส่งผลต่อการผ่าฟันคุดที่เพิ่งผ่านมาก็ได้ วันนี้เราจะพามาดูว่าหลังจาก ผ่าฟัดคุด จะมีอะไรบ้างที่สามารถกินได้ และสิ่งที่ควรเลี่ยง พร้อมวิ

Read More »
ทำความรู้จัก วีเนียร์

ทำความรู้จัก วีเนียร์ นวัตกรรมยอดฮิตที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ในปัจจุบันผู้คนหันมาสนใจการดูแลตัวเองมากขึ้น และสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือการทำ วีเนียร์ ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมยอดฮิตสำหรับคนยุคใหม่เลยก็ว่าได้ แม้แต่ดารา นักแสดงเองก็หันมาทำวีเนียร์กันเยอะ และหากใครที่ยังมีข้อสงสัยอยู่ วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับการทำวีเนียร์ แล้วคุณจะได้รู้ว่าทำไมจึงเป็นที่นิยมใ

Read More »