logo

ปวดรากฟัน เกิดจากอะไร รักษายังไง วิธีการรักษาที่ถูกต้อง

อาการปวดรากฟัน เป็นสัญญาณเตือนว่าฟันซี่นั้นกำลังมีปัญหาหรือเกิดการอักเสบ เนื่องจากอาจเกิดจากการผุของฟันที่ลุกลามไปถึงโพรงประสาทฟัน หรือเกิดหนองรากฟัน ทำให้เกิดอาหารปวด หรือเสียวฟัน เป็นครั้งคราวในระหว่างที่กำลังเคี้ยวหรือกัดอาหาร ปวดรากฟัน คืออะไร ปวดรากฟันคืออาการปวดที่เกิดขึ้นที่รากของฟัน โดยส่วนท

Read More »

โพรงประสาทอักเสบเกิดจากอะไร รักษาได้ไหม

โพรงประสาทฟัน (Trigeminal Neuralgia) คืออะไร? โพรงประสาทฟัน (Trigeminal Neuralgia) คือ ส่วนที่อยู่ภายในฟัน ประกอบด้วยเนื้อเยื่ออ่อนและเต็มไปด้วยหลอดเลือดและประสาท ซึ่งตั้งอยู่ในช่องฟันที่เรียกว่า ช่องประสาท (Root Canal) ของฟัน โพรงประสาทฟันมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและป้องกันฟันจากการสูญเสียและการทำล

Read More »
อยากฟันขาวในราคาประหยัด

อยากฟันขาวในราคาประหยัด เห็นผลไว มีวิธีไหนบ้าง ?

ใคร ๆ ก็ฟันอย่างมีฟันทีขาวใสอยากจะยิ้มให้ผู้คนอยู่ตลอดเวลา แต่หลายคนไม่ได้มีฟันที่ขาวใสมาตั้งแต่เกิน และบางคนก็มีวิถีชีวิตที่ทำให้สีของฟันนั้นเปลี่ยนสี เช่น การดื่มชากาแฟ หรือสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำ ทำให้หลายคนนั้นถามหาวิธีการทำให้ฟันขาวขึ้น ในทางทันตกรรมเพื่อความงามในการรักษาให้ฟันขาวขึ้นนั้นมีอยู่

Read More »
การจัดฟันแบบเซรามิกแตกต่างจากจัดฟันโลหะอย่างไร ?

การจัดฟันแบบเซรามิกแตกต่างจากจัดฟันโลหะอย่างไร ?

การจัดฟันแบบเซรามิกและจัดฟันโลหะนั้นเป็นการรักษาเพื่อช่วยจัดฟันให้เรียงตัวสวย และทำให้ฟันอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะเพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพช่องปากในระยะยาวอีกด้วย แต่ทั้งสองอย่างถึงจะเป็นกระบวนการรักษาแบบเดี่ยวกัน แต่เครื่องมือที่ใช้ในการรักษาจะแตกต่างกันออกไป เพราะแค่การเรียกชื่อเซรามิก และโลหะ ก็พอเข้าใ

Read More »
รักษารากฟัน ราคาเท่าไหร่ เจ็บไหม

รักษารากฟัน คืออะไร เจ็บไหม ราคาเท่าไหร่

รักษารากฟัน หรือ คลองรากฟัน เป็นการรักษาทางทันตกรรมเพื่อบรรเทาอาการปวด รักษาตามความเสียหายของรากฟัน และฟื้นฟูสุขภาพข่องปาก  การรักษารากฟันมีความสำคัญมากในการรักษาความสุขทางปากและรักษาฟันให้คงทนนาน รากฟันเป็นส่วนที่ซ่อนอยู่ในเนื้อเยื่อที่เรียกว่า เนื้อหุ้มสมอง และเป็นส่วนที่สำคัญในการส่งกำลังจาก

Read More »
เลือกคลินิกทันตกรรมแบบไหนดี

ทำฟันที่ไหนดี เลือกคลินิกทันตกรรมแบบไหนดีที่สุด 

การเลือกคลินิกทันตกรรมที่เหมาะสมถือเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพช่องปากและฟัน ด้วยคลินิกทันตกรรมที่มีอยู่มากมาย ซึ่งแต่ละแห่งจะรับประกันว่าเป็นบริการที่เป็นเลิศและดีที่สุด จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคำนึงถึงข้อควรพิจารณาที่จะนำคุณไปสู่คลินิกทันตกรรมที่สมบูรณ์แบบ ดังน

Read More »
ผ่าฟันคุด ถอนฟันคุด ราคาเท่าไหร่ คืออะไร

ผ่าฟันคุด ถอนฟันคุดคืออะไร ดูแลรักษายังไง

ผ่าฟันคุด และการถอนฟันคุดเป็นกระบวนการทันตกรรมที่ใช้เพื่อกำจัดฟันคุดที่มีปัญหาหรือฟันคุดที่ต้องถอนเนื่องจากสาเหตุต่างๆ เช่น ฟันคุดเป็นปัญหา อาการอักเสบ หรือปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพช่องปากอื่นๆ ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า ความแตกต่างระหว่าง ผ่าฟันคุด กับ ถอนฟันคุด เป็นอย่างไร ผ่าฟันคุดคืออะไร ผ่าฟันคุด (Surg

Read More »
ผ่าฟันคุดราคาเท่าไหร่

ผ่าฟันคุด ราคาเท่าไร จำเป็นต้องผ่าหรือไม่

ผ่าฟันคุด (Wisdom tooth extraction) เป็นกระบวนการทางทันตกรรมที่นิยมทำเมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับฟันคุด ซึ่งเป็นฟันขีดขนาดใหญ่ที่อยู่ที่ด้านหลังของช่องปาก การผ่าฟันคุดเกิดเนื่องจากความเจาะจงของฟันคุดที่บางครั้งทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับการเรียงฟันในช่องปากหรือเป็นสาเหตุให้เกิดความเจ็บปวด อักเสบ การติดเชื้อ หรือ

Read More »
ถอนฟัน

ถอนฟันราคาเท่าไหร่ สาเหตุที่ต้องถอน ขั้นตอนการถอนฟัน

การถอนฟันอาจจำเป็นด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงความเสียหายหรือฟันผุอย่างรุนแรง หนึ่งในขั้นตอนทางทันตกรรมที่พบบ่อยที่สุด การถอนฟันสามารถกำจัดแบคทีเรียและปรับปรุงสุขภาพช่องปากโดยรวมของคุณได้ ถอนฟันคืออะไร การถอนฟันเป็นขั้นตอนทางทันตกรรมที่ฟันของคุณจะถูกถอนออกจากเบ้าฟันจนหมด บางครั้งผู้คนเรียกสิ่งนี้ว่า

Read More »